Bí quyết trang trí bánh socola thơm ngon vừa miệng

Trang trí bánh socola được nhiều người tìm hiểu và chế biến. Vậy làm thế nào để có thể có những chiếc bánh thơm ngon đậm vị? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Khi kem bơ trang trí bánh dần thoái trào

Socola nguyên liệu

Mỗi người đều có bí quyết trang trí bánh kem khác nhau để tạo bắt buộc chiếc bánh nghệ thuật. Trước đây, bánh kem thường được trang trí bằng kem bơ với tạo hình chủ yếu là tạo lớp phủ, tạo viền, viết chữ, bắt hoa… trên bánh.

Được làm chủ yếu từ nguyên liệu lòng trắng trứng, đường, bơ và có thể có thêm sữa đánh bông nên kem bơ ở dạng hỗn hợp mềm và hơi sệt. Nên dùng túi bắt kem để tạo hình buộc phải gặp đa dạng tránh. Giả dụ như với các loại hoa cánh mảnh, buộc phải có độ cứng nhất định nào đó hoặc những kiểu trang trí khó đòi hỏi độ cứng bền thì kem bơ gần như không đáp ứng được. không các vậy, chỉ nên không may động nhẹ vào sẽ khiến cho biến dạng hoa kem.

>>> Xem ngay:tủ lạnh nhà hàng

Mặt khác, 1 số khách hàng thừa nhận họ không thích ăn kem bơ trên bánh vì nó quá ngấy, thậm chí sẵn sàng gạt lớp kem này và chỉ ăn cốt bánh bên trong. Bởi vì vậy, nhiều thợ bánh không ngừng cải tiến công thức sao cho giảm bớt vị ngậy của kem bơ bằng phương pháp gia giảm tỷ lệ nguyên liệu, hoặc kết hợp cùng socola, trà xanh hoặc trái cây tươi khi trang trí để điều hòa hương vị của bánh.

Tuy nhiên, dù hiện tại kem bơ – trang trí bánh socola vẫn được sử dụng trong trang trí bánh, nhưng trong vài năm gần đây loại hình trang trí này dần thoái trào và thay vào đó là những Kỹ năng tạo hình tiên tiến mới giúp chiếc bánh vừa hấp dẫn mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon khiến khách hàng hài lòng hơn. Trong đấy, trang trí bánh kem bằng socola ngày càng được ưa chuộng và trở nên xu hướng mà bất cứ người thợ bánh nào cũng không thể bỏ qua.

Tạo hình socola lên ngôi – trang trí bánh socola

Socola là thực phẩm không xa lạ đối với đa dạng người, nhưng các mẫu bánh kem có sự hiện diện của socola lại rất mới mẻ và bắt mắt. Việc tạo hình socola trang trí đang là xu hướng vô cùng phổ biến để trang trí bánh kem Hiện nay.

Những chủ tiệm bánh ngọt cho biết hàng ngày cửa hàng nhận được vô cùng đa dạng đơn bánh kem, nhưng đa số khách hàng đều chọn những kiểu dáng thiên về đơn giản được trang trí bằng socola với trái cây. Trang trí bánh kem bằng socola tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến cho chiếc bánh trông hấp dẫn, sang trọng và tinh tế hơn.

>>> Xem thêm: máy cán bột

Đặc điểm của socola là dễ chảy nhưng cũng dễ đông, dễ pha màu (với socola trắng) bắt buộc dễ tạo hình và khắc phục được những hạn chế của kem bơ. Người thợ bánh có thể tạo hình socola thành những bông hoa cứng cáp, sống động như thật, các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu hay những họa tiết nổi đầy sắc sảo trên bánh.

Bí quyết tạo hình socola đòi hỏi canh nhiệt độ chuẩn, nắm chắc kỹ thuật tạo hình để tạo hình đẹp và có độ chính xác cao. Bởi vì vậy, thợ khiến cho bánh muốn trang trí bánh kem bằng socola phải có kinh nghiệm và tay nghề thành thạo. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng khuôn silicon làm bánh để tạo hình dễ dàng hơn.

Những phương pháp tạo hình socola rộng rãi

Socola trang trí

Phủ socola là bí quyết tạo hình bằng socola được ưa chuộng nhất. Socola sau lúc nấu chảy sẽ được đổ lên bề mặt bánh thành lớp phủ bóng mịn cực kỳ hấp dẫn, còn gọi là phủ Ganache. Bên cạnh phủ socola đen tuyền thì socola trắng pha màu tạo lớp phủ vân thủy sặc sỡ cũng là lựa chọn độc đáo được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Kỹ thuật tạo hình socola mới nhất bắt buộc nói đến kỹ thuật cạo sủi. Socola nấu chảy được dàn thật mỏng ra mặt bàn bằng đá cho đông lại rồi dùng dụng cụ cạo sủi chuyên dụng để tạo cần đa dạng hình mong muốn. Socola có thể được cạo sủi thẳng thành ống, hoặc sủi chéo thành nụ hoa mỏng.

>>> Nguyên liệu làm bánh uy tín được bán ở đâu?

Kỹ thuật cạo sủi không khó nhưng để tạo thành sản phẩm có kích thước phù hợp cũng như đạt được kiểu dáng mong muốn đòi hỏi người thợ bánh cần khá khéo léo. Từ khâu pha trộn vật liệu sao cho socola không quá đặc, cũng không quá loãng cho đến việc canh đúng nhiệt độ phù hợp lúc chà láng trên mặt đá và khéo tay cạo sủi tạo thành hình ống, dây xoắn, nan quạt hay nụ hoa.

Đây là cách trang trí bánh socola được nhiều người tham khảo. Bạn có thể theo dõi và tìm hiểu trong những bài viết sau nhé!

Đăng bởi unitedvision Nguyên liệu làm bánh

https://www.unitedvision.com.vn/. United Vision là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các nguyên liệu làm bánh và thiết bị phục vụ ngành F&B

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Bí quyết trang trí bánh socola thơm ngon vừa miệng

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia