Hoa quả đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Có đa dạng lý do khiến bạn không ăn ngay thực phẩm khi mới mua về. Trong trường hợp này, lưu trữ trong ngăn đá cũng là 1 biện pháp bạn bắt buộc cần nói. Điều này khiến cho thực phẩm ít hư hỏng hơn, cho phép bạn thưởng thức thực phẩm gần như được bảo toàn trọn vẹn về dinh dưỡng.

Hoa quả đông lạnh có giá trị dinh dưỡng không?

hoa quả đông lạnh
Photo of the frozen berries of a raspberry and black currant

Trên thực tế, nghiên cứu đã tiết lộ rằng trái cây và rau quả đông lạnh có nhiều vitamin như – và đôi khi nhiều hơn – so Với đồ tươi.

Tác giả nghiên cứu Ali Bouzari, 1 nhà khoa học ẩm thực và tác giả của “Thành phần: tiết lộ những yếu tố thiết yếu của thực phẩm” cho biết: “Xét về bí quyết con người tìm ra phương pháp bảo quản thực phẩm, đông lạnh lên hàng đầu để bảo quản chất dinh dưỡng”. “Nếu bạn không thể dùng thực phẩm tươi sống, điều quan trọng bạn cần biết rằng đông lạnh là một sự thay thế khả thi.”

Ngoài việc bảo quản vitamin, hoa quả đông lạnh là bí quyết tốt nhất để bảo quản những hợp chất thực vật có lợi giúp bảo vệ chống lại bệnh tật, Mary Ann Lila, giám đốc Viện thực vật cho Viện sức khỏe con người tại Đại học bang North Carolina giải thích.

SỰ THẬT VỀ THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

Sản phẩm đông lạnh là một lựa chọn đặc trưng đáng giá nếu bạn sẽ không ăn trái cây và rau trong vòng một hoặc hai ngày. Gene Lester, nhà sinh lý học thực vật và lãnh đạo chương trình quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nơi ông giám sát tất cả động vật sau thu hoạch và nghiên cứu thực phẩm thực vật.

Trái cây đông lạnh “được hái lúc nó chín nhất và sau đó được đông lạnh nhanh chóng và được đóng gói trong môi trường khí nitơ”, Lester nhắc. Tiếp xúc với trái cây và rau quả với nitơ giúp bảo tồn các chất dinh dưỡng làm suy giảm oxy, và cũng xảy ra với một số loại rau tươi, như rau xanh đóng bao.

Các loại rau dự định được đông lạnh thương mại cũng được chọn ở độ chín cao nhất, nhưng không giống như trái cây. Chúng được cho tiếp xúc với nhiệt độ nước nóng từ 32o – 35oC. Phá hủy những enzyme gây ra sự đổi màu thực phẩm và mất hương vị.

“Quá trình này giữ cho màu xanh lá cây tươi sáng lúc chúng đã bị đóng băng và cho vào kho – nếu như không, chúng có thể mang 1 vẻ ngoài màu xám hoặc nâu,” Lester nói. Nó cũng giúp đổi thay cấu trúc của chất xơ, khiến cho rau mềm hơn và ít giòn hơn, và dễ nhai hơn.

Nhưng việc này cũng có thể làm mất đến 50% vitamin C với những thực phẩm nhạy cảm với nhiệt, Lester giải thích.

>>> Màu thực phẩm – Phù thủy đổi màu trong chế biến thức ăn

Tin tốt là, trái cây và rau được đông lạnh thường được chọn ở độ chín cao nhất, nơi chúng đậm đặc dinh dưỡng nhất. So với sản phẩm được bán tươi, được chọn ở độ chín kém hơn, ít dinh dưỡng hơn công đoạn để dãn dài hơn trong công đoạn vận chuyển và lưu trữ. Nhắc phương pháp khác, rau quả đông lạnh có lợi thế về dinh dưỡng, giúp bù lại bất kỳ tổn thất dinh dưỡng nào trong quá trình tiếp xúc với nước nóng, và vẫn xếp hạng dinh dưỡng cao hơn so với sản phẩm tươi.

Các chuyên gia nói gì về trái cây đông lạnh?

Photo of the frozen berries of a raspberry and black currant

Lester nói: “Nếu bạn chọn rau ở độ chín của chúng, chúng sẽ có lượng dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào nhất – và đó có thể nhiều hơn từ 10% đến 50% so Với loại được thu hoạch để dùng tươi”, Lester nhắc.

“Từ quan điểm thương mại, bạn chắc chắn có 1 sản phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng hơn 1 thứ có thể được chọn, làm lạnh, sau đó đặt lên xe tải trong tối đa ba ngày, sau đó được lưu trữ trong nhà kho … trước khi đến cửa hàng tạp hóa trong vài ngày”, Lester kể. Ở đây, mất chất dinh dưỡng trong sản phẩm tươi xảy ra là kết quả của việc tiếp xúc với oxy trong quy trình vận chuyển và lưu trữ không đông lạnh, khiến cho suy giảm chất dinh dưỡng.

“Khi bạn so sánh đậu chuỗi tươi trong cửa hàng so Với loại đông lạnh, đông lạnh hầu như sẽ luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, bởi vì chúng được chọn và chế biến ở điểm chất lượng cao nhất và sau đó được đông lạnh để bảo quản chúng”, Mario G. Ferruzzi, 1 giáo sư khoa Khoa học thực phẩm, chế biến sinh học và dinh dưỡng tại Đại học bang North Carolina.

Các loại rau được bán tại chợ của nông dân hy vọng cũng được chọn ở độ chín cao nhất và có thể được giữ trong thời gian ngắn trong kho lạnh và có sẵn để mua vào sáng hôm sau, theo Lester. Về mặt phân cấp dinh dưỡng, rau chín tươi từ trang trại sẽ vượt trội hơn so với đông lạnh về giá trị dinh dưỡng – nhưng chỉ khi chúng được ăn trong vòng một ngày.

“Sau bốn, năm hoặc bảy ngày tuổi, điều đó lại hoàn toàn khác”, Lester kể.

>>> Tham khảo: máy nhào bột

MẸO khiến cho ĐÔNG LẠNH trái cây nhanh

– Để có được lượng dinh dưỡng tốt nhất lúc ăn, hãy chọn rau quả đông lạnh không có nước sốt hoặc thêm muối, hoặc trái cây không thêm đường.

– Trái cây và rau đông lạnh bắt buộc rắn và cứng, không mềm, nát hoặc ướt, đổ nước hoặc tan băng. “Bạn sẽ có thể cảm nhận từng miếng trái cây hoặc rau quả đông lạnh, không phải là một khối rắn,” Lester nói.

– Đóng cửa tủ lạnh: Mỗi lúc bạn mở tủ đông, bạn sẽ làm tan sản phẩm vì nó tiếp xúc với không khí ở nhiệt độ phòng. Điều này có thể dẫn tới việc mất các hợp chất hoạt động lành mạnh, Lila giải thích.

>>> Bí quyết trang trí bánh socola thơm ngon vừa miệng

Lưu trữ trái cây và rau ở phía sau tủ đông, để chúng không bị tan băng 1 phần khi bạn mở cửa. “Bên ngoài buộc phải để những khối đá,” Lila nói.

– Đừng làm quá nóng sản phẩm đông lạnh: Giã đông trái cây trên mặt bàn hoặc trong lò vi sóng trong một khoảng thời gian tối thiểu là cách tốt nhất để giữ lại các hợp chất phytoactive trong trái cây, Lila giải thích. Hấp nhẹ hoặc giã đông bằng lò vi sóng là phương pháp tốt nhất để bảo quản chất dinh dưỡng trong rau.

– Vắt một quả chanh lên rau đông lạnh sau khi làm nóng chúng. Vitamin C trong nước chanh có thể giúp bổ sung bất kỳ vitamin C bị mất trong công đoạn làm nóng. Nó cũng sẽ khiến cho rau đẹp và ngon hơn, Lester giải thích.

>>> Tham khảo thêm: bàn mát

Trên đây là thông tin về hoa quả đông lạnh bạn có thể tham khảo. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh để giải các cơn thèm với trái cây trái mùa nhé!

Đăng bởi unitedvision Nguyên liệu làm bánh

https://www.unitedvision.com.vn/. United Vision là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các nguyên liệu làm bánh và thiết bị phục vụ ngành F&B

One thought on “Hoa quả đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia