Cách Pha Màu SoCoLa Chuẩn Nghệ Nhân

Màu sắc không chỉ khiến cho socola trở thành bắt mắt mà còn kích thích vị giác cho người thưởng thức. Vì thế bạn cần biết bí quyết pha màu để mang lại làn gió mới cho các thanh socola thay vì hai màu đen trắng nhàm chán như trước. Dưới đây là cách pha màu socola cơ bản nhất bạn bắt buộc nắm vững. Nào cùng tham khảo bài viết này để pha màu chính xác cách nhất nhé!

Chọn nguyên liệu phù hợp Để Pha Màu Chuẩn Xác

trước lúc bắt tay vào quá trình pha màu, bạn nên chọn mua nguyên liệu cho phù hợp. Bởi vật liệu càng chất lượng thì màu lên càng chính xác. Cụ thể lựa chọn như sau:

Socola trắng

Bạn nên chọn socola trắng để pha màu bởi chúng lên màu chuẩn nhất. Hơn hết Với màu trắng thì bạn có thể pha ra tất cả các loại màu khác nhau. Lúc mua socola trắng bạn nên để ý kỹ thành phần trên bao bì. Bởi socola trang trí trắng là một loại dẫn xuất của socola, không chứa cacao (một trong các thành phần dinh dưỡng chính của socola). Bởi vậy, nó có khá ít chất kích thích caffeine, theobromine và vị cũng ngọt hơn tự nhiên.

Ngoài ra nguồn gốc, xuất xứ cũng là một điều bạn phải quan tâm lúc mua socola trắng. Bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chẳng hạn như socola Bỉ. Bởi đất nước này nổi danh chuyên cung cấp những vật liệu để làm socola phải chất lượng luôn đảm bảo và chuẩn vị nhất.

Màu thực phẩm

Bạn muốn tạo màu cho socola nguyên liệu trắng, nhưng bạn có biết không buộc phải loại màu nào cũng sử dụng được với socola (hoặc bơ cacao) bởi socola rất kị nước. Bạn chỉ bỏ 1 giọt nước cũng có thể khiến cho socola tan chảy thành 1 mớ hỗn độn cần không thể dùng màu dạng nước. Còn màu dạng bột thì thường tạo ra các hạt cặn trên sản phẩm làm cho mất thẩm mỹ, không đẹp mắt. vì thế để có kết quả tốt nhất, hãy mua màu thực phẩm an toàn dạng dầu từ cửa hàng làm cho bánh chuyên dụng.

Màu gốc dầu – “Vị cứu tinh” cho pha màu socola (Màu thực phẩm chuẩn màu Punto)

Bên cạnh đó, socola có thành phần bơ cacao bắt buộc việc dùng màu gốc dầu sẽ giúp màu bám vào chúng tốt hơn. 1 số thương hiệu màu thực phẩm gốc dầu bạn buộc phải sử dụng như màu Colatta, IL Punto Italiana. Sản phẩm này sẽ giúp socola có màu sắc tự nhiên, không bị đắng hay sạn. Colatta Với các gam màu cơ bản buộc phải bạn có thể dễ dàng pha ra hàng trăm màu sắc khác. Còn với IL Punto Italiana, bạn sẽ có cả một thế giới màu chân thật, tươi và đậm sắc giúp món bánh của bạn trở thành hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về các bí quyết gọi như màu thực phẩm gốc dầu, màu gốc nước, màu gốc dầu dạng bột,… Thì xem ngay bài viết này nhé: những Loại Màu Thực Phẩm Và các kiến thức không cần Ai Cũng Biết

Bỏ Túi Công Thức Pha Màu Socola Ít Ai Biết

Có 3 màu cơ bản là đỏ, xanh dương và vàng. Đối với 3 màu này thì không có màu nào có thể tạo ra chúng. Tuy nhiên, chúng lại pha trộn với nhau để tạo ra 3 màu thứ cấp sau:

Màu xanh lá

Pha màu xanh dương và vàng để có màu xanh lá. Cho 1 lượng kha rất màu xanh dương và thêm màu vàng vào từng ít một tới lúc tỷ lệ bằng nhau. Nếu như muốn có màu xanh lá với tông màu khác nhau thì bạn hãy đổi thay tỷ lệ màu như sau:

– Tỷ lệ màu vàng nhiều hơn sẽ tạo ra màu xanh lá ấm hơn.

– Màu xanh dương nhiều hơn sẽ tạo ra màu xanh lá lạnh hơn.

Khi muốn thay đổi tông màu, bạn cần cho từng ít một đến lúc đạt được tông màu như ý. Điều này giúp điều chỉnh tông màu dễ hơn và tiết kiệm time, nguyên liệu.

Màu cam

Pha màu đỏ và vàng thành màu cam. Bắt đầu Với 1 lượng màu đỏ tùy ý, sau đó thêm 1 ít màu vàng vào trộn đều cho tới lúc hỗn hợp chuyển màu cam.

Màu tím

Màu tím là sự pha trộn của đỏ và xanh dương. Màu tím có thể sẽ khó pha cho đúng. Nếu như kết quả cho ra màu có sắc quá đỏ hoặc xanh, bạn chỉ phải thêm vào một chút màu còn lại để lưu thông.

Từ các thứ cấp và sơ cấp trên, bạn sẽ tạo ra được các màu trung gian bằng bí quyết pha tương ứng chúng lại Với nhau. Có 6 loại màu trung gian cụ thể như sau: màu vàng cam (vàng pha cam), đỏ cam (đỏ pha cam), tím đỏ (đỏ pha tím), xanh tím (xanh dương pha tím), xanh lơ (xanh dương pha xanh lá) và vàng xanh (xanh lá pha vàng).

Ngoài ra, còn có 1 số màu khác bạn có thể tham khảo thêm lỡ đâu cần sử dụng thì sao.

Màu nâu

Bạn có thể pha màu nâu từ các màu cơ bản: đỏ, xanh dương và vàng. Chỉ nên trộn đều 3 màu này là sẽ tạo ra được màu nâu cơ bản. Thế nhưng, bạn có thể biến tấu các tông màu nâu khác nhau bằng bí quyết pha thêm 1 màu cơ bản khác. Chẳng hạn như thêm 1 chút màu đen để có màu nâu sẫm hoặc chút trắng để màu nâu có chiều sâu hơn.

Vả lại, màu nâu còn được pha từ những tổ hợp màu sau:

– Màu đỏ và màu vàng nhưng sắc đỏ nhiều hơn để có màu nâu sẫm.

– Màu xanh dương và màu cam: Màu xanh dương ít hơn chỉ bắt buộc chiếm ít hơn 35-40% tổng lượng màu trên khay.

– Màu đỏ và màu xanh lá: Màu tạo ra là màu nâu xám như màu đất.

>>> Xem thêm: máy nhào bột

Màu đen

Phương pháp đơn giản nhất để có màu đen là pha màu nâu vừa tạo trên Với màu xanh dương cho đến lúc đạt tới tông màu đen mong muốn. Bạn cũng có thể tạo màu đen bằng cách pha trộn cả 3 màu sơ cấp: đỏ, xanh dương và vàng Với tỷ lệ màu xanh dương đa dạng hơn.

  • Màu gạch: được pha từ màu cam Với màu tím
  • Màu xám: Màu tím pha với xanh lá
  • Bỏ túi công thức pha màu socola ít ai biết

Cách Pha Màu Socola Trắng Để Tạo Màu Cho Socola

Bước 1: Khiến cho tan chảy socola trắng

Để tạo màu cho socola, đầu tiên bạn cần làm tan chảy nó. Đây được coi là 1 công đoạn phức tạp vì socola trắng vô cùng dễ bị cháy. Vì thế, hãy dành thêm time để theo dõi bí quyết làm cho tan chảy socola đúng cách.

Bước 2: Pha màu gốc dầu làm cho socola

Sau khi đã làm tan chảy hỗn hợp thì ta đến bước bí quyết tạo màu cho socola. Các pha màu loại này cực kỳ đơn giản, bạn cho màu gốc dầu vào bơ cacao hoặc dầu để hòa tan. Sau đó cho hỗn hợp vào socola trắng nếu như muốn pha màu socola. Nếu khiến cho socola bonbon, bạn lấy cọ, vẽ màu lên socola theo ý tưởng của bạn. Sử dụng màu gốc dầu giúp sản phẩm socola của bạn bóng đẹp hơn.

Bước 3: Trộn đều hai hỗn hợp trên

1 vài lưu ý lúc pha màu cho socola bạn cần quan tâm:

– Khiến cho ấm màu trước khi pha với socola: nếu màu thực phẩm ở nhiệt độ khác Với socola thì sẽ làm cho socola đông ngay sau đó. Vì vậy, đầu tiên hãy tăng nhiệt độ màu thực phẩm gốc dầu.

– Thêm màu pha từ từ: Đông đảo các loại màu dạng bột hay dầu đều đậm đặc hơn dạng nước do vậy thêm từng lượng nhỏ sẽ giúp dễ điều chỉnh màu hơn.

– Pha màu ít lúc mới bắt đầu: Hãy pha 1 lượng nhỏ rồi quan sát màu dưới nguồn sáng tự nhiên để xem có hợp Với ý muốn của bạn không? Nếu như đã vừa ý, thì mới bắt đầu pha đa dạng. Cách này giúp tiết kiệm được phần nào chi phí mua màu.

Qua những thông tin chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết phương pháp pha màu socola từ hoa quả đông lạnh. Chúc bạn thành công và tạo ra được các mẻ socola màu sắc ưng ý. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm đa dạng thông tin thú vị nhé.

>>> Xem thêm:

>>> Xem thêm: tủ lạnh nhà hàng

Đăng bởi unitedvision Nguyên liệu làm bánh

https://www.unitedvision.com.vn/. United Vision là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các nguyên liệu làm bánh và thiết bị phục vụ ngành F&B

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia